Bí quyết để nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của thương hiệu bạn

Hiện nay, chiến lược marketing trọng tâm đã đang dần chuyển đổi từ việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng sang cách thu hút họ tự tìm đến với sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Nếu đang là chủ sở hữu một doanh nghiệp, bạn có thể sẽ muốn từ bỏ việc sử dụng các chiêu trò để tìm kiếm và lôi kéo được một khách hàng mua sản phẩm cho mình, thay vào đó là tập trung vào việc làm cho khách hàng muốn đến với doanh nghiệp của bạn, làm cho khách hàng biết chỉ sản phẩm của bạn mới thực sự cần thiết và có lợi ích cho khách hàng để họ tự tìm đến.

Bí quyết để nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của thương hiệu bạn

Quảng cáo trên Facebook

Facebook hiện là mạng xã hội lớn nhất Việt Nam với 31,1 triệu người dùng. Đây cũng là “địa điểm” được nhiều người chọn để mua sắm online. Số người sử dụng mạng xã hội để mua sắm trực tuyến là 53% khiến nó trở thành kênh mua sắm đứng thứ hai (chỉ sau kênh website bán hàng với 71%). Bên cạnh đó, có đến 2/5 người dùng Việt tìm thấy các sản phẩm mới thông qua Facebook. Như vậy chúng ta thấy việc quảng cáo trên facebook cho hiệu quả rất rõ rệt. Đây là kênh để bạn quảng cáo sản phẩm để khách hàng biết đến nhanh nhất. Ngoài ra, khi sử dụng Facebook, bạn có thể khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như chủ động trong việc quản lý ngân sách.

Tổ chức sự kiện

Sản phẩm không tự dưng bán được mà bạn phải thường xuyên, liên tục thay đổi chiến lược và bằng nhiều cách khác nhau kích thích người mua hàng, từ đó mới giúp tăng doanh thu cho cửa hàng, doanh nghiệp.  Tổ chức sự kiện là một cách làm khá tốn kém nhưng chắc chắn sẽ tạo nên hiệu ứng rất tích cực cho sản phẩm của bạn. Tổ chức một cuộc thi, rút thăm trúng thưởng, hay giảm giá một số sản phẩm và quảng bá hoạt động đó thật rầm rộ trên website của bạn cũng như trên các phương tiện truyền thông xã hội để gây sự chú ý. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia tổ chức một sự kiện lớn, thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng nhận được sự đồng thuận của xã hội.

Tìm khách hàng qua kênh yutobe

Trong năm 2014, Youtube đã trở thành kênh tìm kiếm đứng thứ 2 chỉ sau google. Hơn nữa, Việt Nam nằm trong top 10 nước xem Youtube nhiều nhất trên thế giới. Vì vậy, lượng người truy cập Youtube là rất lớn và đây là cơ hội rất tốt để bạn nâng tầm thương hiệu của mình. Bạn hãy tạo ngay một kênh YouTube và tích cực sử dụng các thủ thuật video marketing hiệu quả, như các hướng dẫn làm một việc gì đấy, và thường xuyên tương tác để gia tăng cơ hội hiển thị trên công cụ tìm kiếm cũng như thu hút khách hàng tiềm năng.

Cung cấp các nguồn tài nguyên miễn phí

Nếu doanh nghiệp của bạn có bán sản phẩm và đi kèm dịch vụ miễn phí như hỗ trợ giải quyết các thắc mắc mà khách hàng đang gặp phải, bạn sẽ thành công đến 99 %, như vậy, khách hàng cảm nhận được các giá trị mà họ đang có khi sử dụng sản phẩm của bạn, và họ sẽ tự động tìm tới sản phẩm của bạn. Cung cấp một số thủ thuật hay giúp đỡ một khách hàng giải quyết vấn đề khó khăn đang gặp phải, sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có được sự tín nhiệm, tin tưởng từ người dùng, và tạo ra một hình ảnh đẹp trong suy nghĩ khách hàng.