Nguyên tắc ăn sáng để giảm cân một cách dễ dàng

Gần đây nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, với những trường hợp tiêu thụ nhiều calo vào buổi sáng người đó sẽ có cảm giác no lâu hơn, từ đó khiến cân nặng giảm nhanh chóng vì thế nếu muốn giảm cân hãy chú ý đến bữa sáng của mình nhé.

1. Bổ sung protein

Một bữa sáng lành mạnh là bữa ăn chứa đầy đủ các loại protein cần thiết giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn trong cả ngày vì thế mỗi sáng bạn cần tiêu thụ ít nhất 20 gram protein để giúp giảm cân nặng nhanh chóng.

Những thực phẩm chứa nhiều protein lành mạnh như: trứng, bánh mì ngũ cốc, yến mạch, hạnh nhân, phô mai ít béo, cá, sữa và các sản phẩm khác từ sữa.

2. Thực phẩm chứa chất xơ

Những thực phẩm chứa nhiều chất xơ sẽ giúp bạn loại bỏ chất độc khỏi cơ thể hiệu quả, khi tiêu thụ một lượng lớn chất xơ sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn nhưng vẫn đảm bảo duy trì nguồn năng lượng cho bạn. Những thực phẩm giàu chất xơ gồm có bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch, và các loại trái cây và rau xanh”.

3. Rau xanh

Chúng ta thường không mấy quan tâm đến việc ăn rau vào buổi sáng. Vì thế bạn nên chia khẩu phần ăn sao cho hợp lý để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mà không lo béo phù, thế nên mọi người nên phấn đấu ăn sáng đủ trái cây hoặc bất cứ loại rau nào.

4. Chất béo lành mạnh

Khi tiêu thụ một lượng vừa đủ chất béo lành mạnh, nó sẽ giúp làm chậm qua trình tiêu hóa thức ăn từ đó giúp bạn no lâu hơn và không có cảm giác thèm ăn. Vì thế Vì bột yến mạch, hạt Chia, hạt lanh…sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn để có thể giảm cân một cách nhanh chóng.

Nội dung cùng danh mục