Tranh thủ ăn uống ngày tết để tăng cân hiệu quả

 

Ngày tết được xe là thời điểm thích hợp để tăng cân khi mà bạn có nhiều thời gian cho việc ăn uống cũng như nghỉ ngơi, không phải chịu nhiều áp lực do công việc…ngoài ra không khí vui vẻ ngày tết sẽ khiến bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Điều quan trọng là để có thể tăng cân lành mạnh bạn nên chọn những thực phẩm phù hợp, không uống quá nhiều bia rượu nước ngọt hoặc đồ chiên có nhiều dầu mỡ.

tranh-thu-an-uong-ngay-tet-de-tang-can-hieu-qua2

Dưới đây là cách tăng cân cho người gầy vào dịp Tết:

1. Tiêu thụ nhiều hơn lượng calo hàng ngày

Người bình thường tiêu thụ mỗi ngày hoảng 2500 calo với nam và 2000 calo với nữ. Nếu cơ thể bạn quá gầy thì cần tăng thêm 500 calo mỗi ngày.

Thế nhưng việc nạp calo cho cơ thể cũng cần thực hiện đúng cách và khoa học để không cảm thấy quá no, đầy bụng, tức bụng. Có thể ăn một miếng bánh chưng (150 calo) và 1 miếng giò (20calo). Hoặc ăn các loại hạt khô, trái cây sấy khô, trái cây tươi, sữa chua, bánh bông lan,…

tranh-thu-an-uong-ngay-tet-de-tang-can-hieu-qua

2. Ăn nhiều protein

Ngày tết thường gắn liền với các món ăn liên quan đến thịt, những thực phẩm này chứa nhiều protein có khả năng giúp bạn tăng cân nhanh chóng, đây chính là nguyên liệu chủ yếu giúp hình thành cơ bắp và giúp xây dựng các mô thịt.

Khi ăn các loại thịt gà, thịt bò, giò,.. là cách mà chị em dễ dàng dễ dàng tăng cường cơ bắp, tăng cân mà không sợ tích mỡ. Lưu ý cần kết hợp với luyệt tập thể thao để cơ thể phát triển cân đối nữa nhé.

3. Tiêu thụ chất béo lành mạnh hơn

Một trong những nhiều quan trọng nhất là bạn nên chọn những loại chất béo lành mạnh vì chúng sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động mạnh mẽ hơn giúp bạn tăng cân nhanh chóng mà không bị cảm giác đầy bụng, không tiêu.

Các loại hạt: đậu phộng (lạc), óc chó, hạt điều, hạnh nhân, hạt bí, hạt hướng dương, bơ,… có chứa các chất béo thực vật rất tốt cho sức khỏe.

Một lưu ý nữa mà bạn nên nhớ là nên thay thế dầu oliu và một ít bơ khi chế biền các món chiên xào để đảm bảo bạn không nạp quá nhiều chất béo vào cơ thể mà vẫn giữ được độ ngon của món ăn.